Top 9 quyển sách dành cho người lãnh đạo bản lĩnh

Đàn ông thường thích chứng tỏ bản thân bằng cách lăn xả ra xã hội, nếm trải cuộc đời hoặc trau dồi kiến thức, tu tâm dưỡng tính. Để có được tư duy của một người lãnh đạo bản lĩnh, 9 cuốn sách dành cho người lãnh đạo này sẽ giúp bạn.

1. Sách dành cho người lãnh đạo đầu tiên là Tư Duy Đột Phá – Dr.Shozo Hibino, Dr.Gerald Nadler

7 nguyên tắc Tư duy đột phá đến từ quyển sách này là kết quả của sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu. Đây là thành công lớn lao của 2 trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề nổi tiếng nhất thế giới. Cuốn sách được xem là công cụ hoạch định không thể thiếu. Nhất là nó cực kỳ quan trọng đối với các chiến lược gia muốn có giải pháp sáng tạo và đột phá.

Sách dành cho người lãnh đạo Tư Duy Đột Phá - Dr.Shozo Hibino, Dr.Gerald Nadler.
Sách dành cho người lãnh đạo Tư Duy Đột Phá – Dr.Shozo Hibino, Dr.Gerald Nadler.

Tư duy đột phá được xem như phần mềm dành riêng cho trí não. Đây là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc…Cuốn sách dành cho người lãnh đạo này sẽ là chìa khóa khai mở tầm nhìn, giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng, nhanh chóng hơn.

2. Dám Dẫn Đầu – Mike Merrill

Dám Dẫn Đầu là cuốn sách dành cho người lãnh đạo tập hợp những kinh nghiệm bí quyết lãnh đạo đến từ các CEO ở các công ty tập đoàn hàng đầu tại Mỹ và Anh. Là cuốn sách được tâm đắc nhất, sách dành riêng cho phái mạnh. Đã là phái mạnh, bạn có đủ bản lĩnh hay không, đều dựa vào khả năng dẫn đầu của bạn.

Nhiều lỗ hổng của công ty tập đoàn xuất phát từ lắng nghe ý kiến khách hàng, quan tâm nhân viên hay nêu gương để lãnh đạo,.. Những vấn đề tưởng chừng dễ dàng nhưng thật ra là vấn đề lớn khó giải quyết được. Muốn thành công, suy nghĩ giỏi là chưa đủ, cái cần nhất là sự hành động đúng đắn. Cuốn sách đưa ra những câu chuyện có thật, lý giải giúp chúng ta những vấn đề vì sao họ thành công và đột phá.

Sách dành cho người lãnh đạo Dám dẫn đầu
Sách dành cho người lãnh đạo “Dám dẫn đầu” nhưng không được liều mình mà không có kế hoạch phân tích nghiên cứu cụ thể.

Dám Dẫn Đầu là cuốn sách dành cho người lãnh đạo hay về ý chí luôn cố gắng vươn đến thành công trong cuộc sống. “Hãy biết dấn thân và dám dẫn đầu” là thông điệp mà tác giả muốn tất cả mọi người hiểu và áp dụng. Các nhà lãnh đạo nên dũng cảm đi đầu. Nhưng không được liều mình mà phải có hướng đi được nghiên cứu và phân tích kỹ càng. Như vậy, thành công sẽ không phải ở xa xôi.

3. Chinh Phục Mục Tiêu – Brian Tracy

Chinh Phục Mục Tiêu dành riêng cho bạn 21 ý tưởng và chiến lược quan trọng giúp bạn dễ dàng hiện thực hóa ước mơ. Không ít người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và đạt được nhiều thành công vang dội. Họ đều là những người tuân thủ những nguyên tắc mà cuốn sách nhắc tới. Bạn muốn thành công, không chỉ nói mà hãy hành động. Họ thành công, bạn cũng sẽ vậy.

Thà bạn có kế hoạch dành riêng cho tương lai, dù kế hoạch đó kém cỏi, không ý nghĩa mấy. Nhưng nó sẽ tốt hơn là cứ mãi “đến đâu thì đến“, tương lai của bạn đều trống rỗng. Đó chính là lý do tôi muốn giới thiệu đến các bạn bộ cuốn sách dành riêng cho phái mạnh. Phải chứng tỏ được bản thân của mình là điều cần thiết để đứng vững trong xã hội.

Sách dành cho người lãnh đạo Chinh phục mục tiêu
Sách dành cho người lãnh đạo Chinh phục mục tiêu “Chinh phục mục tiêu” là cuốn sách mở đường dẫn lối đến sự thành công.

Chỉ cần bạn tin, chắc chắn sẽ có ngày bạn thành công. Đừng bao giờ nghĩ rằng những nguyên tắc trong cuốn sách nó chỉ nằm trên tờ giấy, không áp dụng thực tiễn được. Nhưng nên nhớ rằng, bạn tin bạn không làm được thì mãi mãi bạn không bao giờ hành động. Và nếu bạn không hành động, đừng đòi hỏi thành công đến với mình.

“Tiềm năng của con người cũng giống như một đại dương chưa được khám phá, một lục địa mới hãy còn tinh khôi, một thế giới của những khả năng chờ được cởi trói để hướng đến những điều vĩ đại.” (Brian Tracy)

4. Khác Biệt Hay Là Chết – Jack Trout, Steve Rivkin

Mỗi cá thể là một điểm riêng biệt. Muốn người khác nhớ đến mình, muốn thành công phải là người nổi bật và khác biệt. Nhưng bằng cách nào? Một câu hỏi rất nhiều người đã nghĩ đến, nhất đối với những người làm kinh tế kinh doanh.

Khác Biệt Hay Là Chết là một cuốn sách dành cho người lãnh đạo hay góp nhặt những đánh giá quý báu của giới kinh doanh. Với lối trình bày logic, dễ hiểu giúp mọi người dễ dàng áp dụng vào cuộc sống thực tiễn. Nếu chúng ta không khác biệt, chúng ta sẽ thất bại, đồng nghĩa với việc sẽ “chết”. Những minh chứng được đưa ra như Vista, Motorola… thời hoàng kim của họ, nay đã không còn, vì sao?

Sách dành cho người lãnh đạo Khác Biệt Hay Là Chết
Sách dành cho người lãnh đạo “Khác Biệt Hay Là Chết” Muốn thành công, phải làm những gì nổi bật và khác biệt.

Cuốn sách là sự đúc kết kinh nghiệm, kiến thức có được từ những chuyên gia hàng đầu có được. Những ai theo học marketing, muốn làm công việc kinh doanh, hay muốn bứt phá bản thân thì không nên bỏ qua cuốn sách này.

5. Nghĩ Giàu và Làm Giàu – Napolleon Hill

Think & Grow Rich – Nghĩ Giàu Và Làm Giàu là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại của Napoleon Hill. Cuốn sách dạy con người về cách bước chân vào thế giới. Sách được dịch thành hàng trăm ngôn ngữ trên thế giới. Nhờ cuốn sách này đã truyền cảm hứng thành công cho rất nhiều người. Nó không chỉ là cuốn sách dành riêng cho phái mạnh, những người phụ nữ uy quyền muốn làm chủ cuộc sống cũng sở hữu cuốn sách này. Nghĩ giàu và làm giàu được mệnh danh là “cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú nhât”.

Cuốn sách dành cho người lãnh đạo này đưa ra đầy đủ toàn diện triết lý về sự thành đạt. Nó cũng cung cấp cho mọi người phương pháp để tạo ra ý thức phải thành công. Dựa vào cuốn sách, bạn có thể tạo ra một bản kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được điều mong muốn.

Sách dành cho người lãnh đạo Nghĩ Giàu và Làm Giàu – Napolleon Hill
Sách dành cho người lãnh đạo “Nghĩ Giàu và Làm Giàu – Napolleon Hill” Cuốn sách đã xuất bản hơn 60 triệu quyển và được săn lùng nhiều nhất.

“Bạn như như thế nào mọi việc sẽ là thế đó”_ đây là ý nghĩa đúc kết lại từ cuốn sách. Nhờ vậy, cuốn sách không chỉ thay đổi những điều bạn nghĩ, cách nghĩ của bạn cũng sẽ được thay đổi. Nó không chỉ dừng lại ở việc chỉ cho bạn phải làm gì, mà còn dạy cho bạn biết phải làm như thế nào để đạt được mục đích nguyện vọng của bản thân.

6. Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả – Donna M.Genett, PH.D.

Cuốn sách dành cho người lãnh đạo này là sự lựa chọn dành cho những người có ít thời gian, lười đọc sách. Ngay từ những trang đầu, bạn đã thấy nó ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề. Nếu bạn là những người quản lý giỏi, hay theo học những khóa đắt tiền về quản lý, bạn cũng sẽ gật gù tâm phục trước những trang giấy của cuốn sách mang lại. “Người giỏi không phải là người làm tất cả” mang đến những điều hữu ích thiết thực. Những khóa học quản lý cũng không chắc mang đến những hiệu quả từ cuốn sách này mang lại.

Sách dành cho người lãnh đạo Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả - Donna M.Genett, PH.D.
Sách dành cho người lãnh đạo N”gười Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả – Donna M.Genett, PH.D” là cuốn sách nghệ thuật quản lý mang lại hiệu quả lớn cho bạn, cho tổ chức.

Người quản lý nhân viên giỏi chính là những người an tâm, tin tưởng vào nhân viên. Hãy giao việc cho nhân viên làm, đến khi họ sai, giúp họ nhận ra lỗi sai và sửa. Chứ đừng chỉ biết quan tâm đến kết quả đạt được, và chẳng ngại la lối ầm ĩ khi nhân viên sai. Mình là quản lý, mình phải biết nhiều hơn nhân viên, nên khi họ cần hướng dẫn chỉ dạy thì hãy làm một cách tận tâm nhất. Cho đi cái gì sẽ nhận về cái đó. Nếu bạn đủ tài giỏi, tận tâm với nhân viên, ắt hẳn, thành quả công việc nhận về ngoài cả sự mong đợi.

Bạn cũng sẽ không biết được rằng những nhà lãnh đạo giỏi đã mất bao nhiêu công sức để đọc cuốn sách này. Họ nghiên cứu, đọc nhiều lần để ghi nhớ được những điều thiết yếu cuốn sách. đem lại.

Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:

  • Hiệu quả công việc tăng lên
  • Tự tin hơn trong mọi tình huống
  • Hạn chế các sai sót có thể xảy ra
  • Mối quan hệ với đồng nghiệp không còn là vấn đề nan giải
  • Năng lực được nâng cao
  • Có nhiều thời gian hỗ trợ cấp dưới
  • Hiệu quả cao trong làm việc tập thể
  • Tạo khí thế làm việc cho nhân viên
  • Áp lực công việc cũng nhẹ nhàng hơn
  • Đương nhiên, kết quả mong muốn sẽ đạt được dễ dàng hơn
  • Hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng thời hạn
  • Bạn sẽ có hàng ngàn bí quyết giúp tái tạo năng lượng và đam mê công việc
  • Cuộc sống của bản thân có những thay đổi tích cực.

7. Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? – Ken Watanabe

Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào được xuất bản và nhanh chóng trở thành cuốn sách về kỹ năng bán chạy nhất thế giới. Độc giả yêu thích cuốn sách thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề tầng lớp. Cuốn sách dành cho người lãnh đạo này giúp chúng ta tìm ra cách giải quyết các vẫn đề rắc rối một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Từ đó, giải pháp đi đến thành công chỉ là chuyện tất yếu.

Bộ não chúng ta sẽ tư duy được những cách giải quyết chính xác nhất dựa vào những sơ đồ và hình minh họa cuốn sách đem lại. Đồng thời gúp chúng ta rèn luyện kỹ năng và biến nó thành công cụ thực tiễn. Thành công ngay bước đầu thật sự quá khó khăn và không mấy ai làm được. Nhưng nếu bạn kiên trì thực hành chắc hẳn, bạn sẽ thành công trong việc xử lý những rắc rối quanh mình.

Sách dành cho người lãnh đạo "Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? – Ken Watanabe"
Sách dành cho người lãnh đạo “Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? – Ken Watanabe” Bộ não chúng ta chính là chìa khóa để giải quyết chính xác mọi vấn đề.

Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? là cuốn sách đề cao việc suy nghĩ và hành động hợp lý. Đừng bao giờ cứ ngồi suy nghĩ và thụ động. Tất nhiên, không phải vấn đề luôn được giả quyết theo chiều hướng tốt đẹp. Nó còn phụ thuộc vào việc bạn theo dõi và điều chỉnh kế hoạch. Cần đưa ra quyết định nhanh chóng đó là kỹ năng cần có của người thành đạt.

8. Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins

Trong mỗi chúng ta đều là những con người phi thường. Nhưng nó không được thể hiện bộc lộ ra bên ngoài. Và có lẽ, nó cũng đang ngủ say và quên mất phải thức dậy. Cuốn sách này sẽ là tiếng gọi lay động thiên tài phi thường ấy tỉnh giấc.

Có 3 nguyên tắc cũng là 3 bước cơ bản được nhắc đến trong cuốn sách:

Nâng tầm bản thân
Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân
Thay đổi chiến lược

5 khía cạnh ảnh hưởng chúng ta:

Làm chủ cảm xúc
Làm chủ cơ thể
Tạo dựng và duy trì mối quan hệ
Quản lý tài chính
Làm chủ thời gian

Sách dành cho người lãnh đạo "Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins"
Sách dành cho người lãnh đạo “Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins” được đánh thức nếu vận dụng đúng cách như cuốn sách này.

Ai cũng muốn đến mục đích cuối cùng là thay đổi cảm nhận bản thân, nhưng cách thực hiện nó rất ít người được hướng dẫn làm thế nào để nhanh chóng, hiệu quả. Chúng ta tự dẫn bản thân đi vào lối suy nghĩ tiêu cực, rồi những khả năng giải quyết vấn đề thì bị quên lãng. Thay vào đó chúng ta thường đổ lỗi cho hoàn cảnh, và lựa chọn những giải pháp tạm thời.

Sách dành cho người lãnh đạoĐánh thức con người phi thường trong bạn” sẽ chỉ ra lý do vì sao bạn luôn hành động những thói quen cũ. Tác nhân gây ra cảm xúc thường ngày của bạn cũng sẽ lộ diện. Tiếp theo, những bài học củng cố sức mạnh, các bước đi tiếp theo. Bạn sẽ loại bỏ được những cảm xúc không đáng có, xen vào đó là những cảm xúc có lợi trở thành trợ thủ đắc lực. Từ đó giúp bạn phát huy tiềm năng ẩn sâu.

9. Vị Giám Đốc 1 Phút – Ken Blanchard, Ph.D.Spencer Johnson, M.D

Cuốn sách không chỉ dành riêng cho những người làm công việc quản lý. Ý nghĩa và giá trị đích thực cuốn sách đem lại có thể áp dụng vào mọi mặt của cuộc sống.

Những nhà quản lý từ các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới đã và đang áp dụng những kinh nghiệm quản lý quý báu từ cuốn sách này. Vị giám đốc 1 phút là nguồn lửa truyền cảm hứng lan rộng nhanh chóng đến những người thành công. Chỉ cần áp dụng các bí quyết, bạn sẽ luôn cảm thấy hứng thú với công việc. Mọi căng thẳng áp lực cũng sẽ được xua tan. Sự thăng tiến trong sự nghiệp chỉ là chuyện nay mai.

Sách dành cho người lãnh đạo "Vị Giám Đốc 1 Phút – Ken Blanchard, Ph.D.Spencer Johnson, M.D"
Sách dành cho người lãnh đạo “Vị Giám Đốc 1 Phút – Ken Blanchard, Ph.D.Spencer Johnson, M.D” thực sự là một cuốn sách về thuật lãnh đạo vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể linh động ứng dụng vào cuộc sống thường nhật, như cuộc sống gia đình. Bạn sẽ nhận lại được những kết quả khả quan hơn. Giúp gia đình có nề nếp sống, sự tự quản cao, vợ chồng cũng có những cách cư xử thông minh. Cốt lõi để đi đến 4 từ “giữ gìn hạnh phúc” sẽ dễ dàng hơn.

Cuốn sách dành cho mọi lứa tuổi, với sự dẫn dắt câu chuyện tinh tế, khéo léo. Những diễn biến của câu chuyện luôn gây sự hứng thú tò mò cho độc giả. Hãy đọc và suy ngẫm về nó nhé.

Phái mạnh thường muốn chứng tỏ bản thân bằng việc vùi đầu vào sách vở hoặc lăn xả xã hội. Đó là sự uy quyền của họ. Nhưng với những người học nửa vời, chơi nửa vời, cuối cùng sẽ trở thành người không có chính kiến, thiếu quyết đoán. Hãy thay đổi bản thân ngay từ việc đọc 9 cuốn sách dành riêng cho những nhà lãnh đạo đủ bản lĩnh. Đọc và suy ngẫm, và thực hành ngay bây giờ. Đừng cứ mãi đợi ngày mai, đợi hôm khác, như thế sẽ khiến bạn thụt lùi hơn với xã hội, chứ chưa nói đến sự thành công!

Xem thêm: Top 10 cuốn sách đắt nhất thế giới

Đánh giá của người đọc:

Viết một bình luận