Mục đích của những Mini Game Facebook cực hay này là để nhằm giúp các trang Profile cá nhân, Fanpage hoặc Group Facebook thu hút một lượng lớn người xem giúp tăng tương tác, hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng doanh số về sau.

10 Mini Game Facebook cực hay giúp tăng tương tác
10 Mini Game Facebook cực hay giúp tăng tương tác

Mini Game Facebook là gì?

Mini Game là trò chơi trực tuyến được các Admin trên các trang Profile cá nhân, Fanpage hoặc Group Facebook tạo ra và yêu cầu những người tham gia phải làm một việc gì đó. Nếu người chơi đáp ứng mọi điều kiện do người tổ chức quy định thì họ sẽ nhận được phần thưởng tương xứng!

Mục đích của các Mini Game Facebook?

Ngoài những hình thức thường thấy như chạy quảng cáo hay đẩy tin tức, thì tổ chức các Mini Game Facebook vừa giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng bá mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa trong việc thu hút một lượng lớn tương tác từ cộng đồng!

Nếu các bạn thấy hứng thú về phương thức marketing mới này thì còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay danh sách 10 Mini Game Facebook cực hay giúp tăng tương tác và đẩy mạnh doanh số hiệu quả trong bài viết bên dưới! Có nhiều dạng Minigame Facebook để bạn thoải mái lựa chọn đấy!

10 Mini Game Facebook cực hay giúp tăng tương tác hiệu quả

Tùy theo mỗi loại ngành nghề và các đối tượng khách hàng cụ thể tương ứng để lựa chọn những loại Mini Game khác nhau sao cho phù hợp nhất. Đồng thời kết hợp với các giải pháp chatbot chuyên nghiệp như AhaChat chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ miễn phí vô cùng hữu ích, giúp phục vụ việc kinh doanh online trên các nền tảng Facebook và Zalo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Trong bài viết này, Topshare.vn gửi đến các bạn danh sách 10 Mini Game Facebook cực hay giúp tăng tương tác và đẩy mạnh doanh số hiệu quả! Cùng theo dõi nhé!

1. Mini Game Facebook Toán học –Thử thách IQ

Ví dụ Mini Game Facebook Toán học –Thử thách IQ
Ví dụ Mini Game Facebook Toán học –Thử thách IQ

Các bạn hãy quy ước những sản phẩm của mình theo một con số nào đó tương ứng, và rồi sắp xếp các phép tính cộng trừ hoặc nhân chia. Cao trào trong Mini Game này nằm ở chỗ người chơi phải tự suy luận ra được con số tương ứng với sản phẩm đó để thực hiện được phép tính và đưa ra kết quả!

Đây là Mini Game được đánh giá hút tương tác vô cùng hiệu quả, bởi vì chỉ cần một sơ suất nhỏ trong phép tính cũng có thể dẫn đến đáp án khác nhau, do đó rất dễ gây ra tranh cãi giữa những người chơi.

2. Mini Game Facebook Comment to Win

Ví dụ Mini Game Facebook Comment to Win
Ví dụ Mini Game Facebook Comment to Win

Đây là một trong những loại Mini Game Facebook có tác dụng câu tương tác cực kỳ tốt. Đầu tiên, người chơi sẽ comment những con số bất kỳ từ 0 – 1000. Sau đó bạn có thể sử dụng kết quả xổ số kiến thiết hoặc quay số ngẫu nhiên trên các trang web như random.com.vn và chọn ra người may mắn trúng thưởng để trao quà!

3. Mini Game Facebook nào cùng “show” hàng

Show hàng ở đây có thể bao gồm cả những hình ảnh đẹp nhất, xấu nhất lẫn “bựa” nhất của tất cả mọi người (như tóc tai, quần áo, biểu cảm,…) kèm theo yêu cầu đại loại như: Hãy chọn hình ảnh của bạn/bạn bè của bạn theo chủ đề đi kèm và gửi vào đây.

Trò chơi này rất phù hợp để giúp mọi người giải trí, ngoài ra bạn cũng có thể chọn ra người có nhiều like và comment nhất để trao quà. Lưu ý: Trong quá trình diễn ra Mini Game, hãy khuyến khích người chơi kéo theo nhiều bạn bè cùng tham gia nhằm đạt được mục đích gia tăng tương tác mà người tổ chức mong muốn.

4. Mini Game Facebook ghép hình

Ví dụ Mini Game Facebook ghép hình
Ví dụ Mini Game Facebook ghép hình

Đầu tiên, bạn sẽ lựa chọn một tấm hình liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó mà mình mong muốn quảng bá, sau đó cắt chúng thành nhiều phần nhỏ rồi yêu cầu người chơi xếp lại cho thật hoàn chỉnh. Người chơi tham gia sẽ comment đáp án của mình bên dưới bài post Facebook của Mini Game.

Để giúp làm tăng độ khó và đẩy mạnh tương tác thì các bạn cũng có thể áp dụng kèm theo Mini Game một luật chơi bổ sung khác, ví dụ như: Dự đoán con số may mắn.

5. Mini Game Facebook tìm đường trong mê cung

Ví dụ Mini Game Facebook tìm đường trong mê cung
Ví dụ Mini Game Facebook tìm đường trong mê cung

Cách để tạo ra Mini Game này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng hình ảnh sản phẩm của bên mình rồi đặt ở đích đến là xong. Tương tự như ví dụ trong ảnh bên trên!

6. Mini Game Facebook giải ô chữ

Ví dụ Mini Game Facebook giải ô chữ
Ví dụ Mini Game Facebook giải ô chữ

Đầu tiên, bạn cần phải soạn sẵn một bộ câu hỏi với chủ đề chính xoay quanh về lĩnh vực mình cần marketing (như tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…) của doanh nghiệp mình, rồi sắp xếp nội dung đó thành một hàng dọc.

7. Mini Game Facebook ghép đôi

Ví dụ Mini Game Facebook ghép đôi
Ví dụ Mini Game Facebook ghép đôi

Với trò chơi này, hãy sắp xếp hình ảnh các loại sản phẩm của bạn cùng với tên gọi của chúng nhưng cố tình đặt sai vị trí. Sau đó yêu cầu người chơi phải ghép đôi hình ảnh cùng tên gọi của sản phẩm lại cho đúng.

8. Mini Game Facebook điền vào chỗ trống

Ví dụ Mini Game Facebook điền vào chỗ trống
Ví dụ Mini Game Facebook điền vào chỗ trống

Đây là dạng mini game được sử dụng vô cùng phổ biến (thường thấy vào các dịp lễ Tết dưới hình thức viết câu đối). Đầu tiên, bạn hãy cho sẵn nội dung của câu đố, và người chơi sẽ có nhiệm vụ viết tiếp vào chỗ trống phần còn lại sao cho thật khớp.

Có thể khéo léo đặt vào bên trong các hình ảnh sản phẩm của bạn sao cho thật gần gũi với khách hàng. Sau khi hoàn thành mini game, người chơi có thể share kết quả về Fanpage hoặc lấy nó để gửi tặng cho người thân hay bạn bè của mình!

9. Mini Game Facebook tag bạn bè

Cách thức tổ chức Mini Game này rất đơn giản: Bạn hãy viết một nội dung liên quan đến những thứ thường gặp trong cuộc sống (như tật xấu, thói quen, sở thích,…) rồi kêu gọi mọi người hãy tag những người bạn nào của mình có điểm tương tự được nêu trên vào.

Tuy rất dễ thực hiện nhưng đây lại là một trong những Mini Game cực hay giúp tăng tương tác và câu like hiệu quả cho việc quảng bá thương hiệu của bạn đấy!

10. Mini Game Facbook trở về tuổi thơ

Ví dụ Mini Game Facbook trở về tuổi thơ
Ví dụ Mini Game Facbook trở về tuổi thơ

Đầu tiên, bạn tìm kiếm những hình ảnh về đồ chơi, dụng cụ, trò chơi,… phổ biến cách đây khoảng hơn chục năm. Chúng sẽ giúp mang lại cảm giác hoài niệm như được trở về tuổi thơ cho những người gắn bó với những hình ảnh đó trong cộng đồng.

Mini Game sẽ càng hiệu quả hơn nếu như ngoài việc yêu cầu những người chơi chia sẻ những món đồ thời thơ ấu của họ thì còn kèm theo việc so sánh hình ảnh của chính nó theo chủ đề “Ngày ấy và Bây giờ”.

Tại sao Mini Game Facebook lại rất quan trọng?

Vì đây là những hoạt động giúp tăng tương tác giữa bạn/doanh nghiệp của bạn với cộng đồng. Nó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, đồng thời hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Những dạng Mini Game Facebook nào phổ biến?

Có rất nhiều dạng Minigame Facebook hay, tuy nhiên những loại phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất thường là: câu đố, ghép hình, yêu cầu kể chuyện, quay số trúng thưởng, con số may mắn, đuổi hình bắt chữ.

Tổ chức Mini Game Facebook bao lâu một lần thì hợp lý?

Chu kỳ phù hợp nhất để tổ chức các sự kiện mini game thì khoảng 2 lần mỗi tháng sẽ giúp bạn tăng tương tác với cộng đồng rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu không có điều kiện thì chỉ cần 1 mini game mỗi tháng cũng đã là rất oke rồi!

8 lợi ích khi ứng dụng các Mini Game Facebook

  1. Mang đến màu sắc mới lạ cho các trang Profile cá nhân, Fanpage hoặc Group Facebook.
  2. Hiệu quả hơn trong việc quảng bá và nhận diện thương hiệu.
  3. Thu hút các lượt tương tác như like, share, comment và giúp khai thác được nhiều khách hàng tiềm năng mới.
  4. Tăng lượt like và follow nhanh chóng.
  5. Hỗ trợ hiệu quả cả về bán sản phẩm lẫn xả hàng tồn kho.
  6. Tạo phễu khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng lọc ra được những đối tượng tiềm năng.
  7. Giúp tri ân và tương tác với các khách hàng cũ, đồng thời tận dụng danh sách bạn bè của họ để kiếm thêm khách hàng mới.
  8. Việc thu hút tương tác từ cộng đồng còn giúp bạn dễ dàng tuyển được đại lý cho doanh nghiệp mình.

5 bước cần làm để tổ chức Mini Game Facebook

  1. Bước 1: Xác định mục tiêu của việc tổ chức mini game (Để tăng tương tác, bán hàng hay thu lead).
  2. Bước 2: Chọn loại minigame, tạo nội dung và kêu gọi hành động (giúp xác định xu hướng, hành vi và mục đích của những người chơi).
  3. Bước 3: Truyền thông cho minigame (có thể quảng bá bằng cách chạy quảng cáo và seeding trước 3 ngày để thu hút nhiều người tham gia hơn).
  4. Bước 4: Công bố giải thưởng (Giúp khẳng định uy tín và niềm tin của cộng đồng cho thương hiệu của bạn).
  5. Bước 5: Tổng kết hiệu quả và rút kinh nghiệm những mặt hạn chế nếu có (Tìm cách giúp cải thiện chi phí, thu hút nhiều người và tăng tương tác tốt hơn?).

3 nơi phù hợp để tổ chức Mini Game Facebook

Đây là những nơi phù hợp để ứng dụng việc tổ chức các mini game để tạo ra lượng tiếp cận lớn và tăng doanh số. Cụ thể”

  1. Profile cá nhân: Nhằm tăng danh tiếng và khẳng định uy tín của bản thân trong một lĩnh vực nào đó.
  2. Fanpage: Tăng tương tác và quảng bá thương hiệu của mình. Có thể thúc đẩy hiệu quả mạnh hơn từ Mini Game Facebook bằng cách chạy quảng cáo.
  3. Group: Hỗ trợ phát triển và tăng tương tác trong cộng đồng, giúp các hoạt động của group trở nên sôi nổi hơn.

3 phần chính cần có trong nội dung Mini Game Facebook

  1. Nội dung: Tùy thuộc vào mục đích cụ thể mà sẽ lựa chọn loại mini game để tổ chức khác nhau. Bạn cần phải nêu rõ được yêu cầu, cách chơi và phần thưởng để người chơi cảm thấy thoải mái khi tham gia.
  2. Quy tắc: Hãy lựa chọn những quy tắc đơn giản và ngắn gọn (từ 1 – 3 bước) để người chơi hứng thú tham gia và dễ dàng like, share, comment, tag bạn bè,…
  3. Giải thưởng: Phần thưởng sẽ khiến mini game trở nên hấp dẫn hơn và giúp thu hút được nhiều người chơi tham gia tương tác hơn.

Công bố kết quả của Mini Game Facebook

Sau khi kết thúc sự kiện mini game thì bạn cần phải nhanh chóng công bố kết quả và danh tính người chiến thắng. Tiếp theo sẽ tiến hành đánh giá sơ lược những thành quả đạt được cũng như rút kinh nghiệm về những hạn chế (nếu có) để giúp sự kiện lần sau được hoàn hảo hơn.

Một số tiêu chí giúp bạn tự đánh giá mức độ thành công của Mini Game Facebook:

  1. Bạn đã chọn đúng loại hình Mini Game để tổ chức phù hợp cho đối tượng khách hàng của mình không?
  2. Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng của mình để tham gia sự kiện chưa?
  3. Luật chơi liệu có đang làm khó người chơi không?
  4. Phần thưởng của bạn đã giúp khách hàng mục tiêu của mình thỏa mãn chưa?
  5. Bạn đã thu được những gì sau khi tổ chức mini game này?

Lời kết

Hy vọng bài viết 10 MiniGame Facebook cực hay giúp tăng tương tác khi kết hợp với giải pháp chatbot chuyên nghiệp AhaChat (chi tiết: https://ahachat.com/) sẽ giúp kinh doanh online trên các nền tảng Facebook và Zalo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Nắm được những quy tắc cơ bản để tổ chức thành công một Mini Game Facebook tuy rất đơn giản nhưng thành quả tương tác mà chúng mang lại cho bạn sẽ vô cùng lớn. Chúc bạn thành công!

4.3/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *