First name là gì? Last name là gì? Middle name là gì? Cách điền first name, last name và middle name như thế nào là đúng trong các form, các mẫu đơn mà chúng ta hay gặp? Hãy cùng topshare.vn tìm hiểu nhé! 

First Name, Last Name và Middle Name là gì?
First Name, Last Name và Middle Name là gì?

First name là gì?

First name đây là tên chính của một cá nhân hay một người nào đó được đặt lúc vừa sinh ra. 

Ví dụ: Đông, Hằng, Linh, Trang… (Cụ thể là Nguyễn Minh Trang thì First name là Trang)

Last name là gì?

Last name là Họ, được dùng chung cho tất cả các thành viên trong một gia đình hoặc trong cùng một họ. Được xuất hiện sau First name ở trong các nền văn hoá phương Tây, nhưng sẽ đúng ở trước First Name khi ở các nền văn hoá phương đông như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc… Họ trước đây thường được đặt theo cha, còn hiện nay có thể đặt theo mẹ nếu bạn muốn. 

Middle name là gì?

Middle name đây là tên đệm, tức tên nằm giữa first name và last name như: văn, thị,… 

Ví dụ: Đỗ Văn Thảo thì “Văn” là middle name.

Sự khác nhau giữa First name và Last name

Về định nghĩa

Sự khác biệt lớn giữa last name và first name trong định nghĩa của hai bên này. First name là được đặt cho một người, một cá nhân được sinh ra, có thể dùng để rửa tội, dùng như một danh xưng… trong học tập hay công việc sau này. 

Last name là họ của một dòng tộc khi sinh ra là đã có, chúng ta không được lựa chọn và không được tự ý đặt riêng cho từng cá nhân. Last name đại diện cho gia đình và dòng họ như: họ nhà Lê, họ nhà Nguyễn…

Về văn hóa của First name và Last name

Ở văn hóa của Phương Tây, First name đây là tên riêng của một cá nhân, và được xuất hiện đầu tiên khi viết hay gọi tên một ai đó. 

Nhưng ở nền văn hóa của phương Đông như Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản… thì first name được đặt sau cùng. 

Đầu tiên tên gọi phải là Last name + Middle name + First name

Về hình thức

First name đây thường là tên của Kitô giáo, được sử dụng trong một tình huống thân thiện nhưng không chính thức. Trong khi Last name là tên gia đình, chủ yếu được sử dụng trong các hoàn cảnh chính thức.

Cách nhập First name, Middle name và Last name

Khi bạn muốn đăng ký một tài khoản trên các MXH hay các website nước ngoài, đặc biệt là đối với những website mua bán sử dụng tài khoản visa như: amazon, ebay, quảng cáo google, facebook,… thì việc đầu tiên họ yêu cầu đó là bạn phải khai báo đầy đủ họ tên của bạn vào các trường dữ liệu cần có mà họ muốn bạn cung cấp. Tuy vậy, bạn có thể sẽ gặp 2 trường hoặc 3 trường cho việc điền đầy đủ tên của bạn. Vậy cách điền sẽ như thế nào? Cùng xem chi tiết cách điền dưới đây nhé!

Trường hợp 1: Có cả 3 trường: First Name, Last Name, Middle Name

Ví dụ bạn tên là: Trần Thị Minh

Thì cách viết và nhập đúng nhất sẽ như sau:

First Name: Minh

Middle Name: Thị

Last Name: Trần 

Hay bạn tên là: Nguyễn Văn Cao Cường

Thì cách nhập vào như sau:

First Name: Cường

Middle Name: Văn Cao

Last Name: Nguyễn

Trường hợp 2: Chỉ có 2 trường: First Name và Last Name

Với trường hợp này, bạn sẽ không thấy Middle name, thì không có nghĩa là bạn bỏ không điền tên đệm của bạn vào. Vì nếu bạn bỏ không điền vào trường Middle name thì nó sẽ không trùng khớp với tên của bạn trên thẻ Visa. Khi đó sẽ gây khó khăn cho quá trình mua bán của bạn. Bạn chỉ cần nhập theo cách chính xác như ví dụ bên dưới:

Ví dụ bạn tên là: Nguyễn Văn Cao Cường

Bạn nhập là:

First Name: Văn Cao Cường

Last Name: Nguyễn

Hoặc một số website bạn cũng có thể điền như sau:

First Name: Cường

Last Name: Nguyễn Văn Cao

Hi vọng qua bài viết trên bạn nắm được First Name là gì, Last Name là gì và Middle name là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như cách điền  form đăng ký chính xác có First Name và Last Name ở những trang web của nước ngoài. 

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *